ไม่ใช้ขอ! สื่อตีค้อนหวังดึงเบนเทเก้เสริมทัพซัมเมอร์นี้

Christian Benteke
Christian Benteke Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

       เรียกว่าถ้าไม่ใช้ก็ขอเถอะงานนี้สำหรับข่าวคราวของทีมขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ดที่ออกมาล่าสุดซึ่งสื่อเชื่อมโยงเข้ากับกองหน้าค่าตัวแพง “คริสเตยอง เบนเทเก้”

ทั้งนี้เบนเทเก้ถือว่าล้มเหลวอย่างสิ้นเชิงกับทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูลในซีซั่นแรกหลังจากย้ายมาจากแอสตัน วิลล่าด้วยค่าตัวมหาศาลพร้อมกับความคาดหวังที่มากล้นจากแฟนบอลเช่นกัน โดยนักเตะภายใต้การทำงานของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์แทบจะไม่ได้โอกาสลงสนามเป็นตัวจริงเลย

       ทั้งสถิติการทำประตูก็ไม่ดีซะด้วยโดยนักเตะทำได้เพียง 7 ประตูจากการลงสนาม 24 เกมในซีซั่น ด้วยเหตุนี้ทำให้เวสต์แฮมมองว่าเป็นโอกาสอันดีที่พวกเขาจะได้โน้มน้าวใจให้นักเตะย้ายมาค้าแข้งด้วย

และแม้ว่าที่ผ่านมาเจอร์เก้น คล็อปป์จะเคยได้ออกมายืนยันแล้วว่าเบนเทเก้ยังมีอนาคตกับทีมหงส์แดงและนักเตะเองก็มีสมาธิจดจ่ออยู่กับการเล่นให้หงส์แดงเท่านั้นแต่ก็ยังเป็นที่เชื่อกันว่านั่นเป็นเพียงการกล่าวเพื่อสปิริตของทีมเท่านั้นเพราะในทางปฏิบัติคล็อปป์ก็ยังไม่ไว้ใจให้นักเตะลงเล่นเป็นตัวจริงอยู่ดี

Christian Benteke
Christian Benteke Credit: Christian Bertrand / Shutterstock.com

โดยนักเตะกองหน้าที่ถูกกุนซือชาวเยอรมันเลือกใช้เป็นลำดับแรกๆจะเป็นทางด้านของดีว็อค โอริกี้กับแดเนียล สเตอร์ริดจ์มากกว่า

โดยเฉพาะรายหลังนี้หากว่าฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์ก็แทบจะการันตีตัวจริงร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นกันดังนั้นในช่วงซัมเมอร์อะไรๆก็ล้วนเกิดขึ้นกับอนาคตของเบนเทเก้ได้ทั้งนั้น

 อย่างไรก็ตามปัญหาใหญ่ของเวสต์แฮม ยูไนเต็ดในการดึงเบนเทเก้ไปร่วมทีมก็คือเรื่องเงิน ซึ่งหมายถึงทั้งค่าเหนื่อยและค่าตัวนักเตะ

กล่าวคือปัจจุบันนักเตะรับค่าเหนื่อยกับหงส์แดงสูงถึง 120,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เกินกว่าที่กำลังจ่ายของทีมเล็กอย่างเวสต์แฮมจะจ่ายได้

เงื่อนไขแรกคือต้องลุ้นให้นักเตะยอมปรับลดค่าเหนื่อยของตนเองลงมา ส่วนค่าตัวนักเตะก็ดังที่ทราบหงส์แดงใช้เงิน 32.5 ล้านปอนด์ทุ่มซื้อนักเตะมาจากวิลล่า

ฉะนั้นก็ต้องลุ้นกันอีกทีด้วยว่าหงส์แดงจะยอมขาดทุนได้มากน้อยแค่ไหนหากจะปล่อยนักเตะออกจากทีม